Cải thiện yếu sinh lý nam bằng các bài tập thể lực

Cải thiện yếu sinh lý nam bằng các bài tập thể lực

Duy trì luyện tập thể dục thể thao, vận động thể chất đều đặn không chỉ tốt cho sức khoẻ tổng quát mà còn là liệu pháp cải thiện khả năng làm “chuyện ấy” của quý ông hiệu quả.

Hầu hết chúng ta đều biết luyện tập thể dục thể thao đều đặn giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn, dẻo dai hơn. Vận động thể chất còn giúp thư giãn đầu óc, giảm căng thẳng, cải thiện trí nhớ và ngủ ngon hơn. Nhưng ít ai ngờ rằng, các bài tập thể dục cũng giúp cải thiện chức năng sinh lý, khắc phục nhiều vấn đề tình dục khó nói của quý ông.

Vận động thể chất giúp tăng lưu lượng máu, tăng khả năng cương cứng của dương vật, chữa rối loạn cương dương. Luyện tập thể thao giúp cơ thể khoẻ mạnh, kích thích sản sinh hormone giới tính testosterone, tăng ham muốn tình dục. Ngoài ra, thể dục thể thao còn tăng sức dẻo dai, cải thiện sức bền trong sinh hoạt tình dục, giúp nam giới kiểm soát tình trạng xuất tinh sớm, kèo dài thời gian ân ái.

Dưới đây là một số bài tập mang lại hiệu quả cao trong cải thiện chức năng sinh lý quý ông.

Các bài tập Kegel

Kegel là bài tập làm khỏe cơ sàn chậu và hỗ trợ các cơ quan sinh dục. Sàn chậu là một lớp cơ có hình dạng như một cái võng kéo dài từ phía trước xương mu đến phần cuối cùng của cột sống. Sàn chậu có nhiệm vụ nâng đỡ bàng quang, ống niệu đạo và ruột. Cơ sàn chậu khoẻ giúp nam giới kiểm soát tốt bàng quang, tăng cường chức năng sinh lý.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, các bài tập Kegel có thể giúp nam giới kiểm soát quá trình xuất tinh, khắc phục chứng xuất tinh sớm. Ngoài ra, các bài tập này còn giúp làm săn chắc cơ sàn chậu và cơ hông, tăng sức dẻo dai khi lâm trận.

Các bài tập cơ bắp

Các bài tập sử dụng cơ bắp như nâng tạ, chống đẩy, gập cơ bụng cực kỳ hữu ích cho “chuyện ấy”. Các bài tập này nâng cao sức bền, sức chịu đựng của cơ thể, đặc biệt là vai, bụng, ngực. Tập tạ thường xuyên giúp nam giới có bờ vai rắn chắc, cơ bắp mạnh mẽ hơn, đôi chân và cặp đùi khoẻ mạnh, giúp dương vật cương cứng dễ dàng hơn, tăng sức chịu đựng của cơ thể trong quá trình giao hợp.

Ngoài ra, các bài tập này cũng kích thích sản sinh nhiều hormone giới tính testosterone hơn, tăng ham muốn tình dục, cải thiện khả năng chăn gối của quý ông. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra mối liên hệ mật thiết giữa các bài tập tạ và nồng độ testosterone trong cơ thể. Cụ thể, những người tập tạ thường xuyên có mức testosterone cao hơn những người không tập luyện.

Đi bộ nhanh

Đi bộ nhanh là một trong những bài tập tăng sức bền của cơ thể hiệu quả nhất. Đi bộ nhanh giúp điều hoà hơi thở, tăng sự tuần hoàn và lưu thông máu đến các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả bộ phận sinh dục. Bài tập này giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới, đồng thời kéo dài thời gian ân ái.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ cần 30 phút đi bộ nhanh mỗi ngày có thể làm giảm tới 41% nguy cơ rối loạn cương dương ở nam giới. Bài tập này đặc biệt hữu ích với những người bị béo phì, đàn ông trung niên bởi nó giúp tăng khả năng cương cứng của dương vật.

Ngoài ra, đi bộ nhanh cũng được phát hiện là giúp tăng quá trình sản sinh hormone sinh dục testosterone. Lượng testosterone dồi dào chính là nhiên liệu để bộ máy sinh dục nam giới hoạt động không mệt mỏi. Đi bộ nhanh cũng giúp cơ thể giải phóng endorphin, một chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng, giảm đau, giúp nam giới thư giãn và thúc đẩy hoạt động tình dục.

Bơi lội

Bơi lội không chỉ là một trong những môn thể thao đốt cháy calo nhiều nhất, giúp đốt cháy mỡ thừa, cải thiện vóc dáng, mà còn góp phần cải thiện đáng kể khả năng làm “chuyện ấy” của quý ông. Theo nghiên cứu của Đại học Harvard, bơi lội giúp kéo dài đời sống tình dục của nam giới. Cụ thể, nam giới 50-60 tuổi thường xuyên bơi lội vẫn có cuộc sống tình dục viên mãn, sung sức như hồi 40 tuổi.

Nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, chỉ cần 30 phút bơi mỗi ngày với tần suất khoảng 3 lần một tuần có thể giúp nam giới cải thiện đáng kể khả năng sinh lý. Bơi lội đặc biệt hữu ích với những người bị béo bụng, vừa giảm mỡ thừa, vừa cải thiện “chuyện ấy”. Nghiên cứu trên nam giới béo phì bị chứng rối loạn cương dương chỉ ra rằng chỉ cần giảm 10% trọng lượng cơ thể là khả năng tình dục cải thiện đáng kể.

Yoga

Yoga được biết đến là bài tập giúp kéo dài thanh xuân và tuổi thọ. Phương pháp luyện tập có nguồn gốc từ Ấn Độ này còn được chứng minh là cực kỳ hữu ích trong việc cải thiện chức năng sinh lý quý ông.

Các bài tập yoga giúp tăng cường sự dẻo dai và thư giãn toàn thân, cơ bắp linh hoạt hơn giúp “yêu” được nhiều tư thế hơn. Yoga còn giúp tinh thần thư thái, giải phóng năng lượng xấu, tái tạo năng lượng tốt, kích thích cơ thể sản sinh testosterone, tăng ham muốn tình dục.